Cơn sốt khởi nghiệp công nghệ ở Ấn Độ

Thách thức danh hài mùa 3 - Ấn Độ chỉ đứng sau Mỹ và Anh về số công ty khởi nghiệp khoa học, khoảng phương pháp sẽ càng rút ngắn lúc các thành phần tinh nhanh của nước này đang cảm thấy việc qua Mỹ đầu quân càng ngày càng cạnh tranh hơn.

Trong tầng hầm của 1 tòa nhà ở Bangalore, hàng trăm tuổi teen Ấn Độ đang mài miệt bên máy tính sở hữu mong ước trở nên Steve Jobs hay Mark Zuckerberg tiếp theo. 1 phần phong thái kỷ sau lúc giải phóng nền kinh tế, các người trẻ tuổi nước này không muốn bước tiếp tuyến phố làm thuê ổn định như ba má mà thích khởi nghiệp hơn.

“Thật sự đã sở hữu phổ thông tiến bộ”, Aneesh Durg – một sinh viên Ấn Độ đến trong khoảng Chicago (Mỹ) nhận xét. Anh đang khiến cho việc tại Bangalore để hỗ trợ lớn mạnh một đồ vật đọc chữ dành cho người mù. Ấn Độ hiện đang sở hữu 4.750 tổ chức khởi nghiệp công nghệ, Đứng thứ 3 toàn cầu sau Mỹ và Anh. Tại tòa nhà ở Bangalore - một trong những vườn ươm doanh nghiệp lớn nhất nước này, người ta có thể bắt gặp hàng loạt sáng kiến mới, trong khoảng robot đến máy khiến cho cocktail hay ứng dụng nhà bếp thông minh… Mỗi phòng họp của nhà tòa đều treo chân dung của một doanh gia công nghệ thành công.

Vikram Rastogi là một chuyên gia về robot. Anh có mặt trên thị trường một vườn ươm nhỏ sở hữu tên Hacklab sau lúc có cơ hội viếng thăm Viện công nghệ Massachusetts vào năm 2014. “Tôi thấy những sản phẩm phần cứng mà họ đang khiến. Chúng tôi cũng với thể khiến cho như vậy ở Ấn Độ”, doanh nhân trẻ tuyên bố.

Cô Sylvia Veeraraghavan là một trong hàng triệu người đã di trú tới Bangalore để sắm việc vào thập niên 90. Thời chậm tiến độ, tỉnh thành này là 1 trung tâm gia công phần mềm cho phương Tây bởi nhóm lao động rẻ nhưng sở hữu trình độ rẻ, được Infosys, Tata Consultancy Services và Wipro ồ ạt tuyển dụng. ngày nay, sau 25 năm khiến cho việc, cô tin rằng sự gia nâng cao của tầng lớp trung lưu Ấn Độ đang giúp cho thế hệ trẻ thuận lợi khởi nghiệp.

“Họ không bị dồn ép hoặc hạn chế bởi việc phải tìm kiếm 1 công việc, lo cho bữa ăn mai sau. Họ giờ có thể sáng tạo, mang thể mường tưởng.”, cô Sylvia nhận xét.

Hiệp hội ngành công nghiệp phần mềm Nasscom của Ấn Độ dự đoán, sẽ mang 200.000 đến 250.000 người nước này làm việc trong những doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ vào năm 2020, gấp đôi hiện nay. Theo truyền thống, phổ thông nhân vật ưu tú trong làng khoa học nước này sẽ đến Mỹ để lấy bằng thạc sĩ và ở lại khiến việc tại Silicon Valley. không những thế, sự khắt khe của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong vấn đề nhập cư, đề cập cả diện visa H-1B mà những công ty kỹ thuật Mỹ vận dụng để thu hút thiên tài, sẽ làm cho nhiều tuổi teen Ấn muốn lập nghiệp tại quê hương hơn.

Viễn Thông (theo AFP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét